2007-11-20

ഇന്ത്യന്‍ രാഷ്ട്രീയം ചെളിക്കുണ്ടില്‍ !

നകുലന്‍ എന്ന ബ്ലോഗ്ഗറുടെ ബ്ലോഗില്‍ എഴുതിയ കമന്റ് അതേപടി :

അഭിനന്ദനങ്ങള്‍ നകുലന്‍ ! കാര്യങ്ങള്‍ നിഷ്പക്ഷമായി ചിന്തിക്കുന്ന ഏതൊരാള്‍ക്കും മനസ്സിലാകുന്ന തരത്തില്‍ ലളിതമായി അവതരിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു . ഇന്ന് ഇന്ത്യന്‍ രാഷ്ട്രീയം ഒരു ചളിക്കുണ്ടായി മാറിയിരിക്കുന്നു . ഇക്കഴിഞ്ഞ പത്ത് ദിവസത്തിനുള്ളില്‍ കര്‍ണ്ണാടകയില്‍ നടന്ന നാടകങ്ങള്‍ ശ്രദ്ധിക്കുക. നമ്മുടെ ജനാധിപത്യ വ്യവസ്ഥ എങ്ങോട്ടേക്കാണ് സഞ്ചരിക്കുന്നതിന്റെ വ്യക്തമായ സൂചനകള്‍ ആ നാടകങ്ങളിലുണ്ട് . ചിന്തിക്കുന്നവരുടെ അനുഭാവം ഇന്ന് ആവശ്യപ്പെടുന്നത് ഇന്ത്യന്‍ ജനാധിപത്യമാണ് , അല്ലാതെ ഏതെങ്കിലും ഇന്ത്യന്‍ പാര്‍ട്ടിയല്ല . ബി.ജെ.പി.യോടുള്ള അനുഭാവം വെടിഞ്ഞ് നകുലന്‍ നിഷ്പക്ഷതയുടെ ഭാഗത്ത് വരണം എന്ന് അവശ്യപ്പെടാന്‍ എനിക്ക് കഴിയില്ല . പക്ഷെ അങ്ങിനെ ആയിരുന്നെങ്കില്‍ എന്ന് ഞാന്‍ വ്യാമോഹിക്കുന്നു . നമ്മുടെ ജനാധിപത്യം സുരക്ഷിതമാകണമെങ്കില്‍ ഇവിടെയുള്ള മുഴുവന്‍ രാഷ്ട്രീയപ്പാര്‍ട്ടികളും അവരുടെയെല്ലാം വൃത്തികെട്ട അധികാര ദല്ലാള്‍ രാഷ്ട്രീയം മാറ്റി വെച്ച് ക്രീയാത്മക രാഷ്ട്രീയത്തിന്റെ സംശുദ്ധമായ മാര്‍ഗ്ഗത്തില്‍ എത്തിപ്പെടേണ്ടതുണ്ട് . ഈ കുത്സിതരാഷ്ട്രീയത്തില്‍ മനം മടുത്ത് വിദ്യാഭ്യാസമുള്ള ചിന്തിക്കുന്നവര്‍ രാഷ്ട്രീയത്തില്‍ നിന്ന് അകലുകയും അരാഷ്ട്രീയവാദം ശക്തി പ്രാപിച്ചു വരികയുമാണ് . അതും ജനാധിപത്യത്തിന്റെ മറ്റൊരു ദൌര്‍ബ്ബല്യമാണ് ,ഫാസിസം വരാനുള്ള വഴിയും . ചുരുക്കത്തില്‍ ഇന്ത്യന്‍ രാഷ്ട്രീയ രംഗം ശുദ്ധീകരിക്കാനുള്ള ഒരു തിരുത്തല്‍ ശക്തിയാണ് ഇന്ന് നാട്ടിന്നാവശ്യം . അതിന് നിഷ്പക്ഷമായി ചിന്തിക്കുന്നവര്‍ക്കല്ലേ കഴിയൂ . നകുലന്‍ ഒരു രാഷ്ട്രീയപാര്‍ട്ടിക്ക് വേണ്ടിയും അതിന്റെ പോഷകസംഘടനക്ക് വേണ്ടിയുമാണ് ശക്തമായി വാദിക്കുന്നത് . അത് മാര്‍ക്സിസ്റ്റ് പാര്‍ട്ടിക്ക് വേണ്ടി സംസാരിക്കുന്നതിന്റെ മറ്റൊരു വശം എന്നേയുള്ളൂ . പറയുന്നത് എത്ര വാസ്തവമാണെങ്കിലും . കാരണം മറ്റേതൊരു പാര്‍ട്ടിയേയുമെന്ന പോലെ ബി.ജെ.പി.യും കളിക്കുന്നത് വൃത്തികെട്ട രാഷ്ട്രീയമാണ് . ജനാധിപത്യം വികലവും വികൃതവുമാക്കാനാണ് അവരും തങ്ങളാലാകുന്ന സംഭാനകള്‍ നല്‍കുന്നത് . ഇക്കാണുന്ന തെരഞ്ഞെടുപ്പ് രാക്ഷ്ട്രീയമല്ല ജനാധിപത്യം . അത് ഒരു ജനതയുടെ ജീവിതശൈലിയാണ് . അതിന് സമൂഹത്തെ ജനാധിപത്യവല്‍ക്കരിക്കേണ്ടതുണ്ട് . എന്നാല്‍ അധികാരം നേടുക , അതുറപ്പിക്കുക എന്ന ഒറ്റ മിനിമം പരിപാടിയേ ഇന്ന് എല്ലാ രാഷ്ട്രീയപ്പാര്‍ട്ടികള്‍ക്കുമുള്ളൂ എന്നതാണ് ഇന്ത്യന്‍ രാഷ്ട്രീയത്തിലെ പരമപ്രധാനമായ സത്യം . ബക്കിയെല്ലാം അതിന്റെ ഉപോല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ മാത്രം . ഇതൊക്കെ മനസ്സിലായ ആളുകള്‍ ധാരാളമുണ്ട് . പക്ഷെ അവര്‍ രാഷ്ട്രീയക്കാരെപ്പോലെ സംഘടിതരല്ല എന്ന് മാത്രം . ഇതൊന്നും നകുലന് മനസ്സിലായിട്ടില്ല എന്നത് എന്നെ അമ്പരപ്പിക്കുന്നു . ഒരു ഘട്ടത്തില്‍ എനിക്ക് ബി.ജെ.പി.യോട് അനുഭാവം തോന്നിയിരുന്നു . കോണ്‍ഗ്രസ്സും ,ബി.ജെ.പി.യും ദേശീയതലത്തില്‍ ശക്തി പ്രാപിച്ചാല്‍ അത് ഇന്ത്യന്‍ ജനാധിപത്യത്തിന് ആരോഗ്യവും ചൈതന്യവും നല്‍കുമല്ലോ എന്ന് ഞാന്‍ ചിന്തിച്ചു . എന്നാല്‍ തങ്ങളും ദുഷിച്ച അധികാരരാഷ്ട്രീയത്തിന്റെ വക്താക്കള്‍ തന്നെയാണെന്ന് അവര്‍ തങ്ങളുടെ പ്രവര്‍ത്തിയിലുടെ അതിവേഗം തെളിയിച്ചു . നമ്മുടെ ജനാധിപത്യത്തിന്റെയും പാര്‍ലമെന്റിന്റെയും ഇന്നത്തെ ദുര്‍ഗ്ഗതിയില്‍ സങ്കടപ്പെടാനേ ചിന്തിക്കുന്ന ആര്‍ക്കും ഇന്ന് കഴിയൂ . പക്ഷെ നകുലന്‍ ആവേശം ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്നത് ആര്‍ഷഭാരതത്തിന്റെ പുരാതനമായ സാംസ്കാരിക പൈതൃകത്തില്‍ നിന്നാണ് . വര്‍ത്തമാനകാലത്തിന്റെ വെല്ലുവിളികള്‍ മനസ്സിലാക്കുന്നുമില്ല . നകുലനെപ്പോലെ ഭാഷ എനിക്ക് വഴങ്ങുകയില്ല . ഇത് വായിച്ച് , നകുലന്‍ തന്റെ ഭാഗം ന്യായീകരിക്കുക മാത്രമെ ചെയ്യൂ എന്നെനിക്കറിയാം . അത് കൊണ്ട് അത് കേള്‍ക്കാന്‍ ഞാന്‍ വീണ്ടും ഇവിടെ വരില്ല . ഒരു പക്ഷപാതി എന്ന നിലയില്‍ നകുലനോട് സംവദിക്കാനും എനിക്ക് താല്പര്യമില്ല . എന്നാല്‍ ഞാന്‍ നകുലന്റെ ഒരാരാധകനാണെന്ന് തുറന്ന് പറയാനും എനിക്ക് മടിയില്ല . ഈ കമന്റ് ഞാന്‍ എന്റെ കമന്റ് കളക്‍ഷന്‍ എന്ന ബ്ലോഗില്‍ പോസ്റ്റ് ചെയ്യും .സ്നേഹപൂര്‍വ്വം വിട ,

No comments: